Diễn đàn cây thuốc nam – Kết nối chuỗi giá trị cây thuốc nam › Diễn đàn › Những nhu cầu khác › Cách tính phần trăm giảm giá giúp bạn không bị lỗ
Chủ đề này bao gồm 0 phản hồi, có 1 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng hanhnguyenee 1 năm, 6 tháng trước.
-
Người viếtBài viết
-
30-05-2023 vào lúc 10:23 #3445
Khi người tiêu dùng nhìn thấy một sản phẩm được quảng cáo với phần trăm giảm giá, họ thường muốn biết đó là một ưu đãi đáng giá hay không. Để làm được điều đó, việc hiểu cách tính phần trăm giảm giá là một kỹ năng quan trọng mà cả người bán và người mua hàng đều nên nắm vững. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách tính phần trăm giảm giá và cung cấp một số ví dụ thực tế để giúp bạn áp dụng kiến thức này trong kinh doanh của mình.
Cách tính phần trăm giảm giá sản phẩm áp dụng cho marketing như thế nào?
Giảm giá dựa trên số lượng
Cách tính phần trăm giảm giá có thể được ứng dụng trong nhiều chiến lược Marketing. Trong đó, chiến lược giảm giá dựa trên số lượng (Quantity Discount) được nhiều thương hiệu áp dụng nhất khi họ muốn giải phóng thật nhanh các mặt hàng tồn kho lâu ngày của mình. Điều này sẽ góp phần thôi thúc quyết định mua của khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, các doanh nghiệp thường áp dụng hình thức này khi khách hàng mua sản phẩm theo combo 2, 3 hoặc 4 mẫu cùng loại. Điều này đồng nghĩa với việc nếu người dùng mua số lượng sản phẩm càng nhiều thì họ sẽ được hưởng mức độ ưu đãi càng cao. Hoặc trong trường hợp khác, bạn có thấy chiêu thức này được sử dụng khá phổ biến trong các chương trình giảm giá dựa theo tổng giá trị hoá đơn, chẳng hạn như với hóa đơn 500.000VND sẽ được discount 20%.
Giảm giá theo mùa vụ
Các cách tính giảm giá phần trăm còn được doanh nghiệp áp dụng trong chiến lược giảm giá mùa vụ, điển hình là đối với những shop kinh doanh mặt hàng thời trang. Ngoài 4 mùa trong năm, những cửa hàng này sẽ áp dụng chương trình giảm giá vào các dịp lễ quan trọng như Black Friday, Noel, Valentine, Quốc khánh 2/9,…
>>>Xem thêm: Mã giảm giá: Vũ khí marketing hiệu quả trong kinh doanh online
Giảm giá thanh toán trước hạn
GoSELL nhận thấy giảm giá thanh toán trước hạn là một trong những chiến lược giảm giá cực kỳ hiệu quả nhưng ít được quảng bá nhất. Theo đó, khi áp dụng hình thức này, nếu khách hàng tiến hành thanh toán các sản phẩm/dịch vụ đã mua của mình trước thời hạn quy định thì sẽ được hưởng một mức giá ưu đãi hấp dẫn. Trên thực tế, chiêu thức này thường được áp dụng phổ biến trong mua sắm online trên các gian hàng thương mại điện tử.
Giảm giá chớp nhoáng (Flash Sale)
Với chiêu thức giảm giá chớp nhoáng – Flash Sale, doanh nghiệp sẽ tạo ra một chương trình giảm giá. Ở đó, khách hàng sẽ thấy vô cùng nhạy cảm với giá bán cũng như thời gian, tăng cảm giác muốn mua và “sợ bỏ lỡ” cơ hội. Nhờ ưu điểm mà nó mang lại, đây được đánh giá là hình thức giảm giá tuyệt vời giúp doanh nghiệp giải quyết được nguồn cung dồi dào đồng thời push sale một cách nhanh chóng.
Tổng hợp cách tính phần trăm giảm giá, tăng giá sản phẩm
Công thức tính phần trăm giảm giá sản phẩm:
Số tiền sau giảm giá = Giá tiền gốc x [(100 – % Giảm giá)/100]
Công thức tính phần trăm tăng giá sản phẩm:
Số tiền sau tăng giá = Giá tiền gốc x [(100 + % Tăng giá)/100]Tính phần trăm giảm giá là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh, nhưng nó không phải là tất cả. Người mua hàng cần cân nhắc đến sự cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như mức độ hài lòng tổng thể. Người bán hàng cần hiểu rằng việc giảm giá không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất. Điều quan trọng là tìm ra cách sử dụng phần trăm giảm giá một cách thông minh để tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng và sự bền vững cho doanh nghiệp.
- Chủ đề này đã được điều chỉnh 1 năm, 6 tháng trước bởi hanhnguyenee.
-
Người viếtBài viết
Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.