Diễn đàn cây thuốc nam – Kết nối chuỗi giá trị cây thuốc nam › Diễn đàn › Những nhu cầu khác › Đâu là quy trình xây dựng chiến lược Marketing thành công nhất?
Chủ đề này bao gồm 0 phản hồi, có 1 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng hanhnguyenee 1 năm, 11 tháng trước.
-
Người viếtBài viết
-
10-01-2023 vào lúc 17:26 #3337
Marketing là không thể thiếu trong kinh doanh. Chiến lược Marketing được xây dựng và triển khai hiệu quả sẽ mang đến những thành công đáng kể cho doanh nghiệp. Sự thành công này vừa tác động đến doanh thu vừa tác động đến thị trường, khách hàng cũng như định vị của thương hiệu trong một thị trường. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay về các chiến lược marketing phổ biến nhất hiện nay.
Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến lược là gì
Để xác định mục tiêu đúng hướng và đầy đủ, trước tiên doanh nghiệp cần có những nghiên cứu và phân tích cụ thể về thị trường, doanh nghiệp, khách hàng để có thể xác định đầy đủ các mục tiêu chiến lược marketing cụ thể. Nhìn chung, các yếu tố sau đây sẽ giúp bạn và doanh nghiệp xác định dễ dàng hơn về mục tiêu tiếp thị:
– Các yếu tố về thương hiệu: mức độ phổ biến của thương hiệu, thị phần, giá trị và định vị trên thị trường.
– Các yếu tố về sự tăng trưởng của doanh nghiệp: doanh số bán hàng, sản lượng, các số liệu về tài chính, v.v.
– Các yếu tố về sản phẩm, dịch vụ: lợi thế, hạn chế, giá, v.v.
– Các yếu tố về khách hàng.
Bước 2: Nghiên cứu thị trường, xác định phân khúc khách hàng
Nghiên cứu thị trường là một bước khá rộng và đòi hỏi cần thực hiện các cuộc tìm kiếm, nghiên cứu, khảo sát toàn diện, chuyên sâu.
GoSELL khuyên doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình nghiên cứu thị trường và xác định phân khúc khách hàng như Pestle, Ansoff, SWOT, v.v.
Qua đó, dựa trên các dữ liệu thu thập được từ nghiên cứu thị trường, bạn có thể bắt đầu phác họa những hình dung ban đầu cho các phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp, thương hiệu sẽ hướng đến.
>>>Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số
Bước 3: Xác định chân dung khách hàng mục tiêu
Từ các hình dung tổng thể về khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo bạn có thể sử dụng ma trận Directional Policy Matrix (còn được gọi là ma trận DPM) để xác định sâu hơn về các đặc điểm chi tiết của những đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bước 4: Chọn chiến lược Marketing phù hợp và tiến hành lên kế hoạch
Đây là bước quan trọng góp phần xây dựng nên một chiến lược tiếp thị toàn diện và mang lại hiệu quả tối ưu. Bước đầu tiên cần thực hiện là lựa chọn chiến lược Marketing phù hợp về:
– Định hướng chuỗi giá trị: giá trị sản phẩm, giá trị thương hiệu, giá trị mang đến cho khách hàng.
– Sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, con người.
– Kênh truyền thông, kênh marketing.
– Các yếu tố khác.
Bước tiếp theo là triển khai đầy đủ các kế hoạch để chuẩn bị và hoàn thiện chiến lược marketing:
– Kế hoạch marketing tổng thể.
– Kế hoạch nội dung.
– Kế hoạch cho các kênh tiếp thị
– Kế hoạch bán hàng, sau bán hàng, phân phối, hỗ trợ khách hàng.
– Các kế hoạch khác.
Bước 5: Triển khai từng công việc trong kế hoạch
Sau khi đã hoàn thiện phần kế hoạch, bước tiếp theo là bắt tay vào triển khai và thực thi. Doanh nghiệp và thương hiệu cần cân nhắc đến thứ tự ưu tiên các công việc, nhiệm vụ để có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất.
Doanh nghiệp cần chia nhỏ mục tiêu chung của chiến lược thành các mục tiêu nhỏ để dễ dàng triển khai và giám sát hiệu quả.
Bước 6: Theo dõi, phân tích, đánh giá kết quả
Để thực hiện bước này hiệu quả, doanh nghiệp cần xây dựng các chỉ số, quy chuẩn để thực hiện đánh giá, đo lường dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc này cũng sẽ giúp doanh nghiệp kịp thời thực hiện các giải pháp, hành động xử lý kịp thời khi có những rủi ro và vấn đề không nằm trong kế hoạch xảy ra.Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng mà bạn cần nắm rõ để triển khai hiệu quả một chiến lược marketing và mang lại thành công cho doanh nghiệp.
- Chủ đề này đã được điều chỉnh 1 năm, 11 tháng trước bởi hanhnguyenee.
-
Người viếtBài viết
Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.