Diễn đàn cây thuốc nam

Nơi trao đổi thông tin và liên kết thị trường về cây thuốc, bài thuốc đông y

Digital platform on herbal plants and recipies

Diễn đàn cây thuốc nam – Kết nối chuỗi giá trị cây thuốc nam Diễn đàn Những nhu cầu khác Kinh doanh nhà hàng thì nên tạo chương trình khuyến mãi nào?

Chủ đề này bao gồm 0 phản hồi, có 1 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng Avatar hanhnguyenee 2 năm trước.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #3314
    Avatar
    hanhnguyenee
    Thành viên

    Các chương trình khuyến mãi là một trong những đòn bẩy giúp cho các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Giúp tạo ra những biến đổi lớn về nhận diện, thị trường, doanh thu. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay về các chương trình khuyến mãi nhà hàng thu hút nhé!

    Khuyến mãi lớn vào một ngày trong tuần
    Đây là chương trình khuyến mãi giúp tăng lượng khách vào những ngày vắng khách trong tuần. Chắc chắn chương trình sẽ tạo được hiệu ứng đáng kể kéo khách đến nhà hàng của bạn vào “ngày thấp điểm”.
    Ví dụ cụ thể như: Khi mua 1 pizza tại Company tặng thêm 1 pizza FREE (chương trình áp dụng cho cả online và offline tại quán).
    >>Tìm hiểu thêm: Đâu là công thức của các chương trình khuyến mãi thành công?
    Sinh nhật khách hàng
    Hình thức khuyến mãi nhằm chăm sóc những khách hàng có sẵn của nhà hàng, vào ngày sinh nhật, tháng sinh nhật của họ khi ghé tới nhà hàng. Với hình thức này bạn có thể chọn chương trình như giảm 10% – 15% trên hóa đơn.
    Sinh nhật là dịp khách hàng sẽ rủ bạn bè, người quen đi ăn uống chính vì vậy đây là chương trình khá hay cho nhà hàng. Để khách hàng có thể sử dụng vào dịp sinh nhật, khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm chăm sóc đặc biệt từ nhà hàng.
    Kinh doanh nhà hàng nên có hệ thống gửi sms tự động để chúc mừng sinh nhật khách hàng cũng như gửi đến cho họ những ưu đãi đặc biệt dành riêng vào tháng sinh nhật của khách hàng, chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến nhà hàng của bạn.
    Khuyến mãi theo “trend”
    Gần đây GoSELL nghiên cứu thấy những chương trình như vậy rất được ưa chuộng, như việc chọn những cái tên đang có hiện tượng viral trên các trang mạng xã hội. Với hình thức khuyến mãi này bạn phải là người nhanh nhạy để có thể bắt kịp những hiện tượng, xu hướng đang viral.
    Ví dụ như: Một trong những hiện tượng viral cực lớn như lần đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng. Vào thời điểm đó rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức khuyến mãi dựa trên hiệu ứng viral của Quang Hải, Tiến Dũng … hoặc là một vài cụm từ hot khác.
    Ví dụ về chương trình: Những khách hàng có tên Hải, Dũng khi đến nhà hàng sẽ được giảm 30%, hoặc nếu mặc áo quốc kỳ Việt Nam sẽ được giảm 15%.
    Mua 2 tặng 1 nhân dịp lễ lớn
    Trong các dịp lễ lớn, đây là hình thức được sử dụng nhiều trong kinh doanh dịch vụ ăn uống để thu hút khách hàng. Vào những dịp lớn như vậy, khách hàng thường có thói quen tụ tập theo nhóm bạn, gia đình để dùng bữa tại nhà hàng, quán ăn.
    Đây chính là cơ hội để đưa ra các chương trình nhằm thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu trong dịp lễ này.
    Bên cạnh đó bạn có thể tạo ra những cuộc khảo sát nho nhỏ trên fanpage để có thể tham khảo ý kiến khách hàng. Để xem họ sẽ yêu thích món quà nào hơn nếu được tặng, từ đó bạn sẽ đỡ gặp khó khăn hơn trong việc lựa chọn quà tặng cho khách hàng.
    Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp vẫn nên cân nhắc về chi phí và hình thức khuyến mãi. Bởi vì nếu như doanh số bán hàng tăng nhưng doanh thu không thể bù vào thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của nhà hàng. Trước hết, bạn cần xác định được mục đích của chiến dịch khuyến mãi là:
    – Tăng khách hàng, tăng doanh thu
    – Tạo nhận diện cho thương hiệu
    Những lưu ý khi xây dựng chiến dịch khuyến mãi cho nhà hàng
    Không nên lạm dụng quá nhiều chương trình khuyến mãi
    Chỉ nên tổ chức chương trình khi có những ngày lễ hoặc sự kiện gì đặc biệt, vì nếu như có quá nhiều chương trình được diễn ra quá thường xuyên sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không có sự tin tưởng về chất lượng của nhà hàng.
    Không nên tổ sự kiện khuyến mãi kéo dài quá lâu, nên có mốc thời gian và ngày bắt đầu và kết thúc cụ thể, để khách hàng tham gia không thể bỏ lỡ.
    Giảm giá
    Những ngày lễ đặc biệt truyền thống của Việt Nam như: giảm giá cho khách hàng nữ vào ngày 8/3, 20/10,… chương trình có thể diễn ra từ 1 – 3 ngày. Với các hình thức giảm giá như:
    Giảm giá cho học sinh, sinh viên.
    Giảm giá cho những khách hàng mặc đồ theo chủ đề của nhà hàng.
    Mức giá giảm có thể là từ 10% – 50% tùy theo tính toán của nhà hàng…
    Chương trình khuyến mãi thẻ tích điểm
    Đây là chương trình nhằm giữ chân những khách hàng cũ của nhà hàng. Ngoài những khuyến mãi giúp thu hút nguồn khách hàng mới thì việc tích điểm sẽ tăng sự hài lòng cho khách hàng cũ. Khi đủ số điểm hạng mức quy định thì khách hàng có thể lựa chọn ưu đãi bất kỳ mà nhà hàng đưa ra.
    Các chương trình tích điểm như:
    Các cấp độ thành viên cho các loại thẻ thành viên như: đồng, bạc, vàng.
    Mỗi hóa đơn trên 50.000 đồng thì khách hàng sẽ được tích 10 điểm.
    Chương trình khuyến mãi đồng giá
    Chương trình này khá phù hợp với những nhà hàng muốn chạy khuyến mãi cho sản phẩm mới để khách hàng có thể dùng thử, giúp tăng lượng khách hàng mới đến với nhà hàng…
    Bản chất của khuyến mãi đồng giá là tạo cho khách hàng cảm giác thích thú khi tất cả các đồ ăn, đồ uống đều ở mức giá thấp.
    Chủ quán cũng có thể lựa chọn những món ăn ít được bán chạy trong thực đơn để áp dụng khuyến mãi nhằm kích cầu và tạo sự thích thú từ khách hàng.
    Quà tặng, voucher
    Quà tặng mang dấu ấn thương hiệu của nhà hàng nhân dịp kỷ niệm của quán hoặc vào các dịp lễ. Các món quà tặng được ưa chuộng như: Áo mưa, nón bảo hiểm, ly sứ,…
    Ví dụ như: vào ngày lễ 14/2 bạn có thể tặng socola cho các cặp tình nhân đi cùng nhau, hoặc tặng hoa hồng cho khách hàng nữa đi 1 mình, chắc chắn sẽ gây ấn tượng cho họ. Tặng voucher cho lần sau cũng là một hình thức khá hấp dẫn.
    Chương trình khuyến mãi tổ chức minigame
    Minigame có thể tổ chức vào rất nhiều dịp tùy theo nhà hàng mong muốn, có thể là ngày lễ, hoặc cũng có thể là kỷ niệm của nhà hàng. Hãy tạo ra những minigame để có thể thu hút khách hàng, tạo ấn tượng cho khách hàng mới.
    Đây là chương trình được khá nhiều những chuỗi cửa hàng lớn áp dụng vào marketing, đây là cơ hội để cho các khách hàng có cơ hội trải nghiệm tham gia trò chơi, khiến cho họ cảm thấy thân thuộc hơn.

    Chương trình khuyến mãi chéo với sản phẩm thương hiệu khác
    Cuối cùng là chiến dịch khuyến mãi có thể áp dụng cho những nhà hàng hoặc quán cà phê mới nổi nhưng rất được người tiêu dùng đón nhận, đó là chương trình tạo khuyến mãi chéo đối với những thương hiệu khác cùng ngành hàng hoặc khách ngành hàng.

    Ví dụ dễ hiểu như: Khi bạn dùng bữa tại một nhà hàng nào đó với giá trị của hóa đơn đã thanh toán thì bạn sẽ nhận được một voucher giảm giá tại một quán cà phê khác. Ngược lại vậy, bạn cũng sẽ nhận được voucher ăn tại nhà hàng nếu như bạn đến uống tại quán cà phê đó.

    Đối với sự hợp tác này giúp cả hai bên có thể tăng khách hàng tiềm năng cho cả hai, ngoài ra còn tránh được việc những khuyến mãi cũ trở nên nhàm chán đối với khách hàng.

    Tải lên hình ảnh đính kèm:
    You must be logged in to view attached files.
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)

Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.