Diễn đàn cây thuốc nam – Kết nối chuỗi giá trị cây thuốc nam › Diễn đàn › Những nhu cầu khác › Mở cửa hàng hoa tươi chỉ với vài bước đơn giản
Chủ đề này bao gồm 0 phản hồi, có 1 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng hanhnguyenee 2 năm trước.
-
Người viếtBài viết
-
16-12-2022 vào lúc 16:52 #3323
Từ rất lâu rồi, bạn đã luôn mơ ước được mở một cửa hàng hoa tươi cho riêng mình? Tuy nhiên, bạn vẫn còn khá nhiều điều lo lắng và không biết phải bắt đầu từ đâu? Sau đây, chúng ta hãy cùng GoSELL xem xét quy trình mở cửa hàng hoa tươi và cách bạn có thể tham gia vào lĩnh vực này một cách thành công nhất nhé.
Xác định đối tượng khách hàng của cửa hàng hoa tươi
Để cửa hàng hoa của bạn kinh doanh tốt, bạn cần biết cách kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Trước đây, khách hàng phổ biến nhất khi mở cửa hàng hoa truyền thống thường là những người ở độ tuổi 30 – 64, nhưng hiện nay, rất nhiều người trẻ thích mua hoa làm quà tặng hoặc trang trí.
Ngoài ra, kinh doanh hoa tươi phục vụ tang lễ, đám cưới, sự kiện,…, cũng là các thị trường kinh doanh hoa tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua.
>Xem thêm: Insight khách hàng là gì? Cách xác định insight khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
Lựa chọn vị trí mở cửa hàng hoa tươi
Cuộc sống bận rộn, mọi người đều muốn tiết kiệm thời gian. Sau khi xác định thời điểm và đối tượng của cửa hàng, bạn hãy nghĩ đến việc chọn địa điểm. Cửa hàng hoa nên được mở ở khu vực đông đúc, giao thông thuận tiện. Đồng thời, hãy nghĩ đến cả việc kết hợp kinh doanh tại cửa hàng và bán trực tuyến.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Nếu đang tìm kiếm kinh nghiệm mở shop hoa tươi thành công thì GoSELL khuyên bạn không thể bỏ qua bước phân tích đối thủ cạnh tranh. Trong thực tế, đối thủ cạnh tranh với cửa hàng kinh doanh hoa tươi của bạn sẽ bao gồm các cửa hàng bán hoa tươi trong khu vực, bao gồm cả cửa hàng, đại lý bán hoa và người trồng, bán lẻ hoa tươi và những cá nhân, tổ chức cung cấp hoa trực tuyến.
Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi và phân tích đối thủ cạnh tranh: Hãy xem xét cách mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang tiếp cận thị trường mục tiêu, cách mà họ đang sử dụng để tiếp cận khách hàng và cạnh tranh với các cửa hàng hoa tươi khác. Thông qua việc quan sát, phân tích một cách khách quan, bạn có thể tìm được các nhu cầu của khách hàng mà các cửa hàng hoa hiện tại không đáp ứng được và cố gắng tìm cách đáp ứng những nhu cầu đó.
Chi phí mở shop hoa tươi
So với một số cửa hàng / doanh nghiệp bán lẻ khác, chi phí để bắt đầu một cửa hàng hoa không phải là quá cao vì nó không yêu cầu một lượng hàng dự trữ tại kho. Chi phí ban đầu lớn nhất để bắt đầu một cửa hàng hoa thường là dành cho các bộ làm mát để giữ cho hoa tươi lâu hơn, và chúng cũng không cần thay thế thường xuyên.
Các chi phí khởi nghiệp điển hình khác bao gồm địa điểm (sẽ tuyệt nhất nếu bạn có sẵn địa điểm là nhà riêng có mặt tiền nằm ở khu vực đông dân cư), lượng hoa nhập, biển hiệu quảng cáo, giá, kệ trưng bày, bàn, bình hoa, ruy băng, thiết bị cắt tỉa, website, nhân viên, v.v.
Kinh nghiệm mở shop hoa tươi từ thực tế: Chi phí mở shop hoa tươi có thể thay đổi dựa trên việc bạn quyết định mở một cửa hàng hoa mới hoàn toàn hay mua lại một cửa hàng hoa đã kinh doanh trước đó. Tổng chi phí mở một cửa hàng hoa tươi thường dao động từ 50 triệu – 1 tỷ đồng.
Tìm nhà cung cấp hoa tươi cho cửa hàng
Bất kể bạn kinh doanh chủng loại hoa tươi gì, bạn cũng cớ thể dễ dàng tìm nguồn hoa tươi nhập cho cửa hàng của mình. Bạn có thể nhập trực tiếp hoa tại các nhà vườn, từ các đại lý, cá nhân bán buôn hoa nội địa, nhập khẩu,…
Kinh nghiệm mở tiệm hoa tươi thành công: Bạn nên cố gắng mua hoa từ nhiều nhà cung cấp khác nhau vì nó sẽ giúp bạn đa dạng hóa nguồn nhập và phòng tránh các rủi ro khi một nhà cung cấp hoa bị đứt hàng. Sự sắp xếp hoa, cách bảo quản hoa cũng tác động rất nhiều đến việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng sản phẩm bạn mua là chất lượng và nhà bán buôn hoa của bạn có nguồn hàng ổn định, bán giá tốt.
Làm thế nào để marketing cho cửa hàng hoa?
Trước khi bạn đầu tư thời gian, và tiền bạc cho cửa hàng hoa tươi của mình, hãy thực hiện một số nghiên cứu thị trường. Nói cách khác, hãy dành thời gian để nghĩ về việc khách hàng của bạn sẽ là ai, họ sẽ mua bao nhiêu và khi nào?. Cửa hàng hoa có hai thị trường chính – người tiêu dùng muốn mua hoa để trang trí / quà tặng và cho đám cưới / đám tang.
Để tiếp thị cho một cửa hàng hoa, có một nguồn tài nguyên tuyệt vời chi phí thấp mà bạn có thể dùng là marketing trực tuyến qua kênh Facebook hoặc Instagram. Những bức ảnh đẹp, ấn tượng về các loài hoa, kiểu cắm hoặc kiểu bó hoa, v.v. sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng.- Chủ đề này đã được điều chỉnh 2 năm trước bởi hanhnguyenee.
-
Người viếtBài viết
Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.