Trong thời đại số hóa hiện nay, công cụ livestream đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh. Livestream không chỉ là phương tiện để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách trực tiếp, mà còn mang lại sự tiện lợi và tạo dựng mối quan hệ tương tác sâu sắc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những công cụ livestream quan trọng trong kinh doanh và cách tận dụng chúng để đạt được hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh.
Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng công cụ live stream
Công nghệ phát triển mang đến cho người dùng nói chung và các nhà bán hàng nói riêng rất nhiều tiện ích. Các công cụ livestream là công cụ có rất nhiều tính năng hữu ích như stream game, làm đẹp video livestream,… nhưng trong phạm vi bài viết này, tôi chỉ đề cập đến các công cụ hỗ trợ live stream cho các nhà bán hàng quảng cáo tiếp thị sản phẩm trên fanpage cũng như tối ưu quy trình xử lý đơn hàng.
>>>Xem thêm: Streamer: Sự phát triển và cách ứng dụng ngành livestream vào bán hàng
Chuẩn bị cho chương trình live stream dễ dàng
Công cụ live stream sẽ giúp bạn dễ dàng lên kịch bản livestream. Bạn chỉ cần lên danh sách các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream, chuẩn bị video kết thúc sẽ xuất hiện sau khi phát xong… Bạn nhớ setup cú pháp bình luận mua hàng, điều kiện ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng trên tool để chuẩn bị cho buổi livestream diễn ra suôn sẻ hơn.
Video livestream hoàn chỉnh hơn
Với một tool hỗ trợ livestream, bạn hoàn toàn có thể phát trực tiếp 1 video đã quay trước đó mà không cần phải phát trực tiếp. Bạn có thể quay video trước, thêm text, chỉnh sửa hoàn chỉnh rồi mới phát live lên Facebook, như vậy bạn có thể chủ động hơn trong video livestream bán hàng.
Chốt đơn hàng trên livestream dễ dàng
Các công cụ hỗ trợ livestream tốt sẽ thu thập thông tin, tự động tạo đơn hàng khi khách hàng comment đúng cú pháp, tự động trả lời comment, inbox của khách hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc khi không phải bỏ ra hàng triệu đồng để thuê nhân viên chốt đơn hàng nữa.
Thống kê hiệu quả livestream nhàn tênh
Chủ shop nhanh chóng thống kê được số lượng đơn hàng, khách hàng, doanh thu của buổi livestream là bao nhiêu,… Bạn sẽ không phải mày mò đếm từng comment hay đau đầu với những công thức tính toán nữa.
Thế nào là một tool livestream tốt?
Một công cụ live stream hỗ trợ bán hàng Facebook tốt cần đáp ứng được các tiêu chí GoSELL đưa ra sau đây:
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
Hỗ trợ lên kịch bản livestream
Phát trực tiếp video đã quay trước đó
Tự động tạo đơn hàng
Tự động trả lời comment, inbox của khách hàng
Thống kê, báo cáo hiệu quả buổi livestream
Nếu một trong các ứng dụng livestream có các tính năng nói trên thì đừng ngần ngại tậu ngay, để bán hàng trên Facebook nói chung và bán hàng livestream nhẹ nhàng hơn nhé!