Diễn đàn cây thuốc nam – Kết nối chuỗi giá trị cây thuốc nam › Diễn đàn › Những nhu cầu khác › Từ A đến Z về doanh số bạn nên biết
Chủ đề này bao gồm 0 phản hồi, có 1 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng hanhnguyenee 2 năm, 1 tháng trước.
-
Người viếtBài viết
-
15-11-2022 vào lúc 17:36 #3284
Đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào thì doanh số luôn là vấn đề được quan tâm nhất. Khái niệm về doanh số vẫn thường bị nhầm lẫn với khái niệm doanh thu. Cùng GoSELL làm rõ ngay dưới đây nhé!
Doanh số là gì?
Khái niệm doanh số
Doanh số là tổng số tiền thu được thông qua quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh, buôn bán, được xác định trong một khoảng thời gian nhất định, doanh số là số tiền đã bao gồm cả những khoản tiền đã thu được và cả những khoản tiền chưa được thanh toán.
>>>Xem thêm: Doanh thu là gì? Bí quyết giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả
Công thức tính doanh số
Sau khi nắm rõ được khái niệm doanh số là gì thì chắc chắn các bạn cần phải nắm rõ được cách tính doanh số. Và công thức tính doanh số cực kỳ đơn giản chính là tích của tổng số lượng sản phẩm bán và giá.
Doanh số sẽ được xác định dựa trên toàn bộ số lượng sản phẩm doanh nghiệp đã bán ra ngoài thị trường nhân với giá bán của sản phẩm.
Doanh số = đơn giá bán x sản lượng
Ví dụ: Của hàng B kinh doanh về sách vở, bán vở với giá 8.000 đồng/quyển ra thị trường. Chỉ tính riêng trong ngày 20/08/2020 thì cửa hàng đã bán được 100 quyển vở cùng loại, khi đó doanh số của cửa hàng sẽ được xác định là:
100 x 8000 = 800.000 đồng
Như vậy, chỉ tính riêng ngày 20/08/2020 thì doanh số bán hàng mà cửa hàng B đả được là 800.000 đồng.
Cách thúc đẩy tăng doanh số cho doanh nghiệp
Một, chiết khấu
Chiết khấu là một cách đem lại hiệu quả vô cùng lớn trong quá trình thúc đẩy doanh thu với tần suất thường xuyên. Nếu đây là một sản phẩm luôn ở thế giảm thì sẽ không an toàn. Không thể tạo ra giá trị để thúc đẩy hành vi mua sắm tạo những thông điệp để kêu gọi khách hàng.
Hai, tạo ra cuộc thi
Bên cạnh những chiết khấu cho khách hàng thì bạn nên tạo ra những cuộc chơi với nhiều giải thưởng giá trị và ý nghĩa để có thể khuyến khích khách hàng mua sắm và để quảng bá thương hiệu đến khách hàng không mất nhiều chi phí quảng cáo. Đây cũng là một trong những hình thức thúc đẩy doanh số hiệu quả.
Ba, cung cấp nhiều dịch vụ
Cung cấp đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và mới mẻ. Áp dụng cho chính những khách hàng mới và khách hàng cũ để khách hàng có những trải nghiệm mới. Gia tăng giá trị dịch vụ khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ đem lại hiệu quả có lợi.Sự khác nhau giữa doanh số và doanh thu
Do không hiểu rõ bản chất vì vậy mà có rất nhiều người thường xuyên nhầm lẫn giữa hai khái niệm doanh số và doanh thu. Điều này có thể gây ra những sai lầm nghiêm trọng khi thực hiện đánh giá năng lực kinh doanh của một doanh nghiệp.
Như mọi người đã biết thì doanh số là toàn bộ số tiền mà doanh nghiệp thu được trong một khoảng thời gian nhất định. Trong khi đó, doanh thu được hiểu là tổng các giá trị có lợi ích về mặt kinh tế mà doanh nghiệp thu được trong một kỳ kế toán.
Hiểu một cách đơn giản thì doanh thu không chỉ bao gồm số tiền thu được từ bán hàng (lợi nhuận) mà nó còn bao gồm cả các lợi ích từ hoạt động đầu tư (cổ phiếu, trái phiếu, cho vay, chứng chỉ quỹ…), hoạt động cho thuê tài sản, lãi suất ngân hàng…Doanh thu là một chỉ số quan trọng với doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng lượng hàng hóa bán ra.
Việc nắm bắt rõ ràng hai khái niệm doanh số và doanh thu giúp doanh nghiệp hiểu rõ tình hình hoạt động bán hàng, năng lực tài chính hay là hiệu quả của các chiến lược kinh doanh mang lại. Nếu không phân biệt được hai khái niệm này, doanh nghiệp rất dễ bị bỏ quên tính thanh khoản, dòng tiền hay các sự cố về độ trễ từ các khoản đầu tư.Tải lên hình ảnh đính kèm:
You must be logged in to view attached files. -
Người viếtBài viết
Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.