Diễn đàn cây thuốc nam

Nơi trao đổi thông tin và liên kết thị trường về cây thuốc, bài thuốc đông y

Digital platform on herbal plants and recipies

Dán nhãn: 

Chủ đề này bao gồm 0 phản hồi, có 1 voice, và đã được cập nhật lần cuối cùng cách đây khoảng Nguyễn Hạnh Nguyễn Hạnh 1 năm, 9 tháng trước.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #3256
    Nguyễn Hạnh
    Nguyễn Hạnh
    Thành viên

    FnB (hay F&B) là một trong những lĩnh vực kinh doanh được đánh giá là có tiềm năng sinh lời lớn, tốc độ thu hồi vốn khá nhanh. Vậy cụ thể kinh doanh FnB là gì, có những loại hình nào và làm thế nào để có thể thành công trong ngành này? Cùng GoSELL đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên nhé.
    Mô hình f&b khách sạn
    Kinh doanh khách sạn hiện nay không chỉ tập trung vào hoạt động lưu trú. Bên cạnh đó, các chủ khách sạn còn đa dạng các loại hình dịch vụ như: ăn uống, spa,… Việc kinh doanh loại hình này trong khách sạn đã mang lại hiệu quả cho các chủ doanh nghiệp trong việc gia tăng lợi nhuận.
    Mô hình f&b công nghệ
    Kinh doanh fnb công nghệ là mô hình kinh doanh phát triển với tốc độ nhanh chóng trong những năm gần đây. Hình thức này được đông đảo người dân ưa chuộng nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng và không mất công di chuyển.
    Mô hình này cho phép khách hàng lựa chọn món ăn, đồ uống,… mình thích với đầy đủ giá cả, số lượng, bình luận của những người mua trước ngay trên ứng dụng. Chỉ cần vài bước thao tác, khách hàng đã có thể đặt hàng nhanh chóng và chờ đợi trong một khoảng thời gian đơn vị vận chuyển sẽ giao đồ ăn tới.
    Mô hình này chỉ phát triển tại các thành phố lớn, những nơi có tập trung đông dân cư với mức sống cao như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh,…
    Mô hình hoạt động f&b phi thương mại
    Xem thêm: Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá
    Kinh doanh fnb phi thương mại chứa đựng nhiều điểm hạn chế khi chọn đồ ăn và đồ uống. Người mua hàng không có quá nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, mô hình này lại coi trọng vấn đề sản phẩm đảm bảo chất lượng, yếu tố dinh dưỡng được quan tâm hơn.
    Điển hình của mô hình kinh doanh fnb phi thương mại đó là: căng tin bệnh viện, căng tin kí túc xá, bếp ăn tại các doanh nghiệp,… Ở đây họ chú trọng chất lượng dinh dưỡng hơn là yếu tố doanh thu, lợi nhuận.
    Mô hình hoạt động f&b thương mại
    Không giống với mô hình phi thương mại, hoạt động f&b thương mại đáp ứng đầy đủ, đa dạng nhu cầu ăn uống của khách hàng. Mô hình này giúp chủ doanh nghiệp thu về doanh thu lớn. Một số mô hình kinh doanh ngành f&b nổi bật đó là:
    Quán ăn nhỏ – Fast casual
    Đây là mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống phổ biến nhất tại Việt Nam, ước tính có tới hàng chục triệu cửa hàng và không ngừng tăng lên mỗi năm. Quán ăn nhỏ chủ yếu hướng đến đối tượng lao động, dân văn phòng, học sinh – sinh viên với mức giá trung bình, món ăn phổ thông, đơn giản và không có quá nhiều yêu cầu khắt khe.
    Ví dụ: quán đồ ăn sáng, fast food/ đồ ăn vặt, cơm bình dân, bún – phở – mỳ, bánh mỳ,… Quán ăn nhỏ thường có mặt bằng nhỏ và tận dụng một phần vỉa hè, mặt ngõ để kinh doanh.
    Nhà hàng gia đình – Family restaurant
    Nhà hàng gia đình là mô hình chỉ chung các nhà hàng có mức giá từ trung bình trở lên, thực đơn món ăn đặc sắc, có không gian rộng rãi, trang trí bắt mắt, thân thiện. Nhóm nhà hàng này chủ yếu hướng đến đối tượng từ 22-40 tuổi, có thu nhập khá, muốn thưởng thức những bữa ăn chất lượng, mới mẻ và trải nghiệm phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
    Nhà hàng gia đình là mô hình phục vụ cho nhóm khách hàng từ 22 – 40 tuổi
    Để kinh doanh thành công với mô hình family restaurant, chủ nhà hàng cần xây dựng được một thực đơn hoặc những món ăn đặc trưng được coi là “signature”, cùng với đó là tập trung duy trì chất lượng dịch vụ của nhà hàng.
    Theo đó, quy trình phục vụ, training nhân viên,… cần được tối ưu thường xuyên nhằm mang tới sự hài lòng cho khách hàng, giảm tối đa những tình huống khiến khách “chấm điểm kém”, nhờ đó có thể nâng cao tỷ lệ khách quay lại nhà hàng.
    Buffet – nhà hàng tự chọn
    Khái niệm buffet – nhà hàng tự chọn được dùng để chỉ một bữa ăn gồm nhiều món ăn khác nhau, khách hàng có thể thưởng thức không giới hạn những món ăn này tại nhà hàng. Những mô hình buffet phổ biến có thể kể đến như các chuỗi lẩu nướng (ví dụ Gogi, Kichi – Kichi, Manwah,…).
    Ngoài ra các khách sạn cao cấp như Sheraton, Daewoo, Du Parc, Metropole,… cũng thường có những nhà hàng mở buffet cuối tuần hoặc vào những dịp lễ đặc biệt. Mức giá buffet thường dao động từ 500.000 đồng cho tới 3.000.000 đồng/ người tùy theo từng menu.
    Bên cạnh những mô hình buffet quen thuộc gần đây, xu hướng buffet chay đang tạo tạo nên một “cơn sốt” nho nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh FnB với hàng loạt nhà hàng chay như Veggie Castle, Nhất Tâm, Vegito, Haan, An Lạc, Tịnh Thực, Hương Thiền (phân khúc bình dân), Sadhu (phân khúc cao cấp),…
    Quán cafe – bistro
    Một mô hình kinh doanh tuy chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam song đang có tiềm năng phát triển đó chính là bistro. Bistro là mô hình kết hợp giữa quán cafe, nhà hàng và quán rượu (pub). Menu của một nhà hàng dạng Bistro thường có đủ thực đơn các món chính như một tiệm ăn, có thêm một số loại đồ uống có cồn đơn giản (rượu vang, bia lon, cocktail).
    Bistro có không gian dễ chịu, thoải mái, phong cách phục vụ nhanh – gọn, do đó đây là mô hình phù hợp với dân văn phòng từ 25-40, có thu nhập khá cần tìm một nơi lịch sự và không quá xô bồ cho các buổi gặp mặt, họp bàn công việc hay một cuộc hẹn hò ngắn.
    Nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh – fast food
    Mô hình nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh là một trong các mô hình f&b có ưu điểm là giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, mô hình này có cách thức phục vụ còn nhiều hạn chế. Ví dụ của mô hình fast food đó là: Highlands, Lotteria, KFC,…
    Thức ăn đường phố – Street Food
    Street food là mô hình kinh doanh phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới không chỉ riêng Việt Nam. Hình thức kinh doanh của thức ăn đường phố đó là đồ ăn được bán trên các xe đẩy hoặc đựng trong các hộp xốp và mang chúng đi khắp các con phố, con đường để bán hàng.
    Khách hàng của thức ăn đường phố tương đối đa dạng và chủ yếu là những người có thu nhập thấp bởi họ không yêu cầu quá cao về chất lượng đồ ăn.
    Cho dù bạn là nhà kinh doanh FnB với bất cứ mô hình kinh doanh nào thì tại thời đại thương mại điện tử 4.0 để có thể bắt kịp được các đối thủ của mình thì phần mềm quản lý bán hàng fnb vẫn rất cần thiết tối giản hóa quy trình quản lý của doanh nghiệp nhưng hiệu quả mang lại vẫn tối ưu nhất.

    • Chủ đề này đã được điều chỉnh 1 năm, 9 tháng trước bởi Nguyễn Hạnh Nguyễn Hạnh.
    • Chủ đề này đã được điều chỉnh 1 năm, 9 tháng trước bởi Nguyễn Hạnh Nguyễn Hạnh.
    • Chủ đề này đã được điều chỉnh 1 năm, 9 tháng trước bởi Nguyễn Hạnh Nguyễn Hạnh.
    Tải lên hình ảnh đính kèm:
    You must be logged in to view attached files.
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)

Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.